siam fishing

สยามฟิชชิ่ง - ชุมชนนักตกปลา

วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ปลาช่อนสามัญเชฟรอนปลาช่อน, ปลาช่อนลาย Striped Snakehead (Channa striata)

ปลาช่อนสามัญเชฟรอนปลาช่อน, ปลาช่อนลาย Striped Snakehead (Channa striata)

Mega Fishing Thailand fish species information pages Striped snakehead main image graphic

ปลาช่อน (Channa striata) เป็นเรื่องธรรมดามากและสามารถพบได้ในเกือบทุกแหล่งน้ำทั่วประเทศ ที่อยู่อาศัยกับญาติหุ้นขนาดใหญ่เป็นยักษ์ปลาช่อนช่อนลายจะไม่มากมาย แต่ที่พวกเขาเป็นนักล่าที่ด้านบนอย่างรวดเร็วกลายเป็นที่อุดมสมบูรณ์และพบว่าจะก่อให้เกิดตลอดทั้งปีที่มีน้ำอุดมสมบูรณ์พอ ..

ปลาช่อน (อังกฤษ: ปลาช่อนสามัญเชฟรอนปลาช่อน, ปลาช่อนลาย; ชื่อวิทยาศาสตร์: Channa striata) ปลาน้ำจืดชนิด ปลาในครอบครัว (Channidae) มีขนาดค่อนข้างใหญ่ รูปทรงกระบอกยาวครีบหางเรียวกลมปากกว้างกับฟันบนเพดาน มืดร่างกายกับมะกอกหรือสีน้ำตาล ลายขวางสีเข้มทั่วร่างกาย 6-7 บรรทัดของจางหายไปปิดด้านบน ก้านครีบสีเหลืองซีดขอบจางหายไปมีขนาดร่างกายใหญ่ประมาณ 30-40 เซนติเมตรถึง 1 เมตร

ปลาเป็นชนิดพิเศษของปลาสามารถกระโดดไถอื่น ๆ ที่กำลังคืบคลานเข้าในประเทศที่จะหาที่อยู่ใหม่ พวกเขาสามารถซ่อนตัวอยู่ในห้องใต้ดินที่รอให้ฝนภัยแล้งเป็นเวลาหลายเดือน พลังงานและไขมันจะเรียกว่า "ปลาจำศีล" พบอาศัยอยู่ในน้ำทะเลทั่วสหราชอาณาจักร ร่วมกันกับเอเชียใต้พม่าและอินโดนีเซียกระทรวงผู้บริโภคคุกในความหลากหลายของทั้งสดและแห้ง มันเป็นปลาทะเลและปลาน้ำจืดเศรษฐกิจที่สำคัญอาจได้รับการพิจารณาเป็นหมายเลขหนึ่งของเศรษฐกิจ [1] ที่เลี้ยงในบ่อและกระชังตามริมแม่น้ำ นอกจากนี้ยังมีอาหารที่เป็นที่นิยมปลาที่มี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสีที่จะกลายเป็นสีปลาสีขาวที่มีความพิการหรือสั้นกว่าปกติ

ปลาในบางพื้นที่เช่นชื่อของการกระทำที่เรียกว่า "ปลาช่อนตูด" เป็นภาษาประเพณีลากูน่า

ปลาเป็นที่รู้จักกันเป็นถิ่นที่อยู่ในแต่ละ "เหมา" ใน "คอ" หรือ "แก๊ง" ในเกมและอื่น ๆ

นอกจากนี้เมื่อเร็ว ๆ นี้จะได้รับการค้นพบว่าเนื้อปลาที่มีส่วนหนึ่งของคอลลาเจน จะต้องนำเสนอให้หยุดเลือดและความเจ็บปวดคล้ายกับมอร์ฟีน มันเป็นที่เหมาะสำหรับการทำอาหารของผู้ป่วยหรือผู้ที่เพิ่งได้รับการผ่าตัด [2]

Photo of striped snakehead (Channa striata) baby fryช่อน (Channa striata) ทอดมีสีแดง / สีชมพูในสีและต้มในลูกที่ได้รับการคุ้มครองอย่างรุนแรงโดยทั้งพ่อและแม่ที่จะตีและไล่ผู้รุกรานสัตว์น้ำที่ตั้งใจจะกินของพวกเขาหนุ่ม

การจำแนกประเภทวิทยาศาสตร์
ราชอาณาจักร: เลีย
ไฟลัม: ดาตา
ประเภท: ทิน
สั่งซื้อ: เพอซิ
ครอบครัว: Channidae
ประเภท: Channa
สปีชี่: Channa striata
ชื่อสามัญ: ช่อน, ปลาช่อน, เชฟรอนปลาช่อน, ปลาช่อน Murrel, Murrel, Haruan

ชื่อไทย: ปลาช่อน (ช่อน)

สถานะไทยพื้นเมือง

ขนาดสูงสุด: 7 กิโลกรัม (£ 15.4)

อาหาร: กุ้งปลาขนาดเล็กสัตว์สะเทินน้ำสะเทินบก

ที่อยู่อาศัยน้ำจืด

คำอธิบาย: ช่อนเป็นสายพันธุ์ในสกุลเอเชีย Channa ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Chanidae แพร่กระจายอย่างกว้างขวางลายปลาช่อน (Channa striata) เป็นหนึ่งในสามสายพันธุ์ปลาช่อนหลักที่พบในประเทศไทย พื้นผิวด้านหลังและด้านข้างของปลาที่มีสีเข้มและจุดด่างดำด้วยการรวมกันของสีดำและสีเหลือง ท้องของมันเป็นสีขาว หัวปรับขนาดของมันมีขนาดใหญ่เป็นที่ที่มันได้รับชื่อของมันเป็นอย่างมากที่ชวนให้นึกถึงหัวงู Snakeheads ทั้งหมดมีปากลึกและกว้างอ้าปากค้างที่เต็มไปด้วยฟันคมที่ใช้ในการปิดการใช้งานและถือเหยื่อ

แม้จะเป็นเรื่องธรรมดามากทั่วประเทศไทยก็ยังคงไม่ใช่งานง่ายที่จะจับของตัวอย่างที่ดีในคันและสาย พวกเขาเป็นปลามากไวลีย์และรอบคอบ แต่ยังสามารถเป็นมากเกินไปก้าวร้าวและการโจมตีโดยไม่มีความสุขุมสิ่งเดียวที่จะสามารถคาดเดาเกี่ยวกับการประมงสำหรับพวกเขาที่พวกเขาจะคาดเดาไม่ได้โดยสิ้นเชิง (ซึ่งใช้สำหรับทุกชนิดของแก๊ง)เดิมพันว่าสำหรับการจับขนาดของช่อนใด ๆ ที่จะเป็นหนอนตกปลาฟรีเรียงรายในบัญชีแยกประเภทแสงหรือแท่นขุดเจาะลอยแม้ว่าปลาชนิดอื่นที่มีประสิทธิภาพมากเช่นปีนเกาะ featherback และปลานิลส่วนใหญ่อาจจะยังใช้เหยื่อสนุกที่สุดและน่าตื่นเต้นกลยุทธ์ที่จะใช้สำหรับการตกปลาช่อนในประเทศไทยเป็นเหยื่อ topwater เช่นยางหรือพลาสติกกบขนาดเล็กและ buzzbaits

Photo of striped snakehead caught on topwater buzzbait Killer frog fishing lrue

ช่อนจับ topwater กับนักฆ่ากบตกปลา buzzbait ล่อในชนบทของประเทศไทย

ชาวบ้านจะกำหนดเป้าหมายช่อนส่วนใหญ่เป็นอาหารปลาและแม้แต่ pounders ครึ่งหนึ่งมีราคาแพง วิธีการในการจับภาพรวมตาข่ายทุกชนิดของกับดักปลาเส้นยาวและไม้ไผ่กระโจนเข้าสู่พื้นดิน baited กับปูเด็กทารกเกาะปีนเขา, ด้วง, หอยหรือตั๊กแตนวิธีที่นิยมสำหรับหลาย ๆ คนเป็นแบตเตอรี่รถยนต์มือถือทำด้วยสายรัดและครึ่งน้ำมันสามารถเป็นแพ็คซึ่งเป็นที่ติดยาเสพติดแล้วถึงสองสายที่ติดอยู่กับบังคับให้โลหะยาวกับไม้ / เทปจับวิธีการสะกดรอยถูกนำมาใช้เป็นนักล่าเดินลุยน้ำผ่านทุ่งนาและที่ราบน้ำท่วม prodding / ตกใจน้ำหนาสีน้ำตาลและทุกอย่างอยู่ในช่วง ปลาช่อน, ปลาไหล, กบ, นกน้ำจิ้งจกและงูจะตะลึงทั้งหมดในวิธีนี้และดึงออกมาด้วยมือจากไม้หนาและทันทีที่ใส่ในการเก็บสุทธิ

Striped snakehead in a wet food market in Thailand

แก๊งลายเป็นที่นิยมมากเป็นอาหารปลาในประเทศไทยและมักจะพบสำหรับขายในตลาดสดทั่วประเทศไทย พวกเขาสามารถมีชีวิตอยู่ในวันออกจากน้ำที่พวกเขาสามารถสูดอากาศ แต่เหงือกของพวกเขาจะต้องเก็บไว้ชื้นอื่นได้อย่างรวดเร็วพวกเขาจะตาย


by: B S

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Blogger news

Blogroll