siam fishing

สยามฟิชชิ่ง - ชุมชนนักตกปลา

วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การตกปลาและกลยุทธ์สำหรับปลายฤดูร้อนตกปลา


การตกปลาและกลยุทธ์สำหรับปลายฤดูร้อนตกปลา
โดย: โจ Cermele มาร์ค Modoski และเดฟ Wolak; ภาพโดย: พอลขนส่งสินค้า

การตกปลาและกลยุทธ์สำหรับปลายฤดูร้อนตกปลา

เมื่อมันมาถึงการนัดหยุดฤดูร้อนไม่มีล่อให้ตื่นเต้นบล็อกบัสเตอร์มากกว่า topwater นี่คือกลยุทธ์และแก้ไขปัญหาที่คุณต้องการที่จะดึงดูดเบส, ปลาเทราท์หอกและ Muskies เพื่อพื้นผิวสำหรับการตกปลาระเบิด


สตริป

ปรับแต่งเมาส์บินไปหลอกบราวนี่ในฤดูร้อนที่กินเนื้อเป็นอาหาร

ภาพประกอบโดยพอลขนส่งสินค้า ล่อภาพ: Orvis หนู ($ 5; orvis.com)

การตกปลาและกลยุทธ์สำหรับปลายฤดูร้อนตกปลา

ทุกความฝัน flyfisherman ของการจับปลาเทราท์ที่ยิ่งใหญ่ในรูปแบบเมาส์ แต่เมื่อน้ำเดือดในระหว่างการฟักฤดูร้อนเป็นสิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการที่จะผูกที่เป็นหนู หากคุณสามารถนอนดึก, การตายของคืนฤดูร้อนที่ร้อนเป็นเวลาที่สำคัญจะตัดเมาส์ ที่มีอยู่ไม่มากนักในความลึกลับที่จะโยน: ขนานไปกับธนาคารในน้ำช้ากับ logjams และก้อนหินหรือข้าม tailouts สระร่อนนาน แต่สิ่งที่คุณทำเมื่อมิกกี้ได้รับ slammed?



ตามที่แนะนำแบรนดอนเล็กซานเดอร์ที่ปลาแม่น้ำเดลาแวร์ในนิวยอร์กบางครั้งที่คุณเห็นตีบางครั้งที่คุณทำไม่ได้ คุณกำลังส่วนใหญ่จะได้ยินและรู้สึกถึงการนัดหยุดงานและความรู้สึกเป็นส่วนที่สำคัญ อเล็กซานเดได้เห็นสีน้ำตาลเคาะเมาส์ 3 ฟุตในอากาศ ถ้าคุณได้ตั้งอยู่บนเสียงเพียงอย่างเดียวทันทีที่จะตีคุณในหน้า รอจนกว่าคุณจะรู้สึกว่าน้ำหนักบนเส้นก่อนที่คุณจะแกว่ง



ส่วนใหญ่ของการเข้าชมหนูเป็นจริงปลาเทราท์ nipping ที่หาง wiggling อเล็กซานเดกล่าวว่า นี่คือความจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งปลาเทราท์มีขนาดเล็ก แต่ที่ไม่ได้บอกว่าคางคกจะไม่ตีท้ายหลังในโอกาส เพื่อป้องกันการโจมตีระยะสั้นความสัมพันธ์ Alex-Ander ตะขอเหล็กขนาดเล็กเข้าไปในหางเมาส์ของเขา หากคุณซื้อของคุณ pretied ลดลง Superglue และชิ้นส่วนของการเชื่อมต่อสายถักเหล็กโค้งในก้านเบ็ดควรทำเคล็ดลับ


ไหลโครก

Rig กบสำหรับการต่อสู้กับหอกในแผ่น

ภาพถ่ายโดยไบรอัน Grossenbacher

การตกปลาและกลยุทธ์สำหรับปลายฤดูร้อนตกปลา

เสียงเบสที่ไม่ได้เป็นเพียงปลาที่ใช้ดอกบัวสำหรับปกฤดูร้อนและฮุบกบคลั่ง หากคุณมีหอกและคุณได้มีแผ่นที่คุณได้เงินเดือนของระเบิด topwater มหากาพย์ แน่นอนคุณไม่ต้องการที่จะโยน $ 8 กบกลวงร่างกายเพราะ chomp หอกและล่อที่สาบสูญ แพ็คของกบนุ่มพลาสติกที่มีขาเตะจะเสียค่าใช้จ่ายเงินน้อยลงและจะไม่ได้รับบาดเจ็บมากที่สุดเท่าที่จะทำลาย แต่ก่อนที่จะยิงออกไปคุณจะต้องได้รับพวกเขาพร้อมสำหรับสงคราม



เริ่มต้นด้วยการผูกความยาว 1 ฟุตของผู้นำ fluorocarbon 65 ปอนด์เพื่อหนอนเบ็ด 1/0 กว้างช่องว่าง ผูกปลายของผู้นำอีกด้านหนึ่งของแกนหมุนบาร์เรลและสายหลักไปที่อื่น ๆ ด้ายกบลงเบ็ดเพื่อดวงตาที่ซ่อนอยู่อย่างสมบูรณ์ในเหยื่อและจุดที่มีการสัมผัสที่ด้านหลัง



โยนกบเป็นลิลลี่และเรียกด้วยปลายคันสูงเพียงอย่างรวดเร็วเพียงพอที่จะทำให้กบ gurgling ทั่วพื้นผิวและเลื่อนผ่านแผ่น สิ่งที่คุณต้องทำตอนนี้คือรั้งสำหรับผลกระทบอย่างรุนแรง



BUZZ

Skim a buzzbait on a short leash to draw huge strikes so close to the boat you’ll feel the splash
ภาพถ่ายโดยทิมโรมาโน ล่อภาพ: Cavitron Buzzbait ($ 7; megastrike.com)

การตกปลาและกลยุทธ์สำหรับปลายฤดูร้อนตกปลา

มีเหตุผลว่าทำไมเหยื่อกับการกระทำที่เอาแน่เอานอนจับเสียงเบสที่: เหยื่อสดไม่ได้ว่ายน้ำในเส้นตรงเมื่อมันได้รับการไล่ล่าเพื่อให้มากกว่าที่ปาเป้าล่อและการเปลี่ยนแปลงหลักสูตรที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นมันก็ดู Buzzbaits แต่ได้รับการออกแบบเพื่อให้ทำงานได้เป็นเส้นตรงและเพราะพวกเขาจมลงเมื่อหยุดการให้ดำเนินการกระตุกนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็สามารถทำได้ เคล็ดลับคือวิธีการที่ผมเรียก skimming ซึ่งเป็นรุ่นที่ปรับขนาดลงของเรือใบเล็ก ๆ ถ่อที่เป็นอันตรายโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเสียงเบสจะ hunkered ลงในแผ่นลิลลี่หนา skimming ทำงานได้ดีที่สุดจากเรือคายัคเหยียบไดรฟ์ แต่เรือกับมอเตอร์ไฟฟ้าหลอกที่ช่วยให้คุณนั่งอยู่ต่ำลงไปในน้ำเช่น johnboat ใด ๆ ที่จะทำ ให้แน่ใจว่าคุณเรียกใช้มอเตอร์ที่ความเร็วต่ำเพื่อให้เสียงลง



คุณสามารถอ่านด้วยไม้เรียวใด ๆ แต่ไม่ดีขึ้น7 1/2- ถึง 8 ฟุตพลิกหรือ cranking คันบางสิ่งบางอย่างที่มีกระดูกสันหลังเหมาะ จับคู่กับ baitcaster spooled 20 ปอนด์ถักเปียและผูก buzzbait ที่คุณชื่นชอบโดยตรงกับสายหลัก



เลื่อนเรือหรือเรือคายัคของคุณได้ถึงแผ่นและล่องเรือแน่นกับขอบ นอกจากนี้คุณยังสามารถเล็ดลอดผ่านช่องเปิดที่อยู่ในดอกบัว กับ buzzbait ห้อย 8 นิ้วจากปลายคันที่วางไว้ในน้ำและชักคันไปมาเหนือพื้นผิว ได้รับล่อ skimming อย่างรวดเร็วและทำให้มันเปลี่ยนทิศทางอย่างต่อเนื่อง



การนัดหยุดงานจะเป็นหินและมีแทบจะไม่สายใด ๆ ออกชุดพลังจะดึงเบ็ด; เพียงแค่ให้ปลายป๊อปขึ้นอย่างรวดเร็ว ถ้าเป็นปลาขนาดใหญ่ที่จ่ายออกเส้นเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้คุณสามารถได้รับการควบคุมที่ดีขึ้นของเสียงเบส
การตกปลาและกลยุทธ์สำหรับปลายฤดูร้อนตกปลา

POP

ใช้ topwaters เล็ก ๆ ที่จะวาดขึ้น smallmouths ที่ไม่ให้มีขนาดเล็ก

ภาพประกอบโดยพอลขนส่งสินค้า ล่อภาพ: Matzuo นาโนตกใจ ($ 4; matzuo.net)



ในช่วงปลายฤดูร้อนเมื่อน้ำในลำธารในพื้นที่ของฉันและแม่น้ำอยู่ในระดับต่ำที่ฉันทิ้ง Spooks ขนาดใหญ่และ Jitterbugs ที่ถูกจับ smallmouths ในช่วงต้นปีและเปลี่ยนไป poppers เล็ก ๆ วัดเพียง 2 นิ้ว Matzuo นาโนตกใจเป็นที่ชื่นชอบของฉันเพราะมันยังคงมีปากป้องลึกแม้จะมีขนาดของมัน ฉันขนาดลงมาจากเครื่องแต่งกายของฉัน Smallie แบบดั้งเดิมถึง 7 ฟุตแท่นขุดน้ำมันปลาเทราท์ปั่นแสงที่มีโมโน 6 ปอนด์ทดสอบน้ำหนักเบาช่วยให้แก้ไขปัญหาเพื่อนำเสนอล่วงล้ำน้อยลงในน้ำต่ำและการกระทำที่มีเสน่ห์มากขึ้นกว่าที่คุณจะประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดายด้วยแท่งหนักและสาย



เพราะ poppers เหล่านี้จะไม่กระทบอย่างหนักน้ำที่คุณสามารถโยนพวกเขามีสิทธิในการถือครองพื้นที่แน่นเช่นกระเป๋าหลังก้อนหินคนเดียวหรือตะเข็บสั้นออกหลักในปัจจุบัน เมื่อดินแดนล่อคุณต้องการที่จะมีมากของสายการปิดน้ำและหย่อนน้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพื่อให้บรรลุนี้ผมถือปลายก้านสูงเช่นในขณะที่ฉันจะลอยเหยื่อ



ต่อต้านการกระตุ้นให้ปรากฏยากล่อได้ทันที แต่ชักมันเบา ๆ ในเขตที่สำคัญไม่กี่ครั้ง คุณกำลังพยายามที่จะเลียนแบบ baitfish ขนาดเล็กที่สะบัดบนพื้นผิวที่ไม่ได้ตระหนักถึงอันตรายที่รอการอนุมัติ ให้ล่อไม่กี่ปรากฏยากที่จะได้รับการดึงออกมาจากโซนในปัจจุบัน



แท่งปลาเทราท์มักจะช้าดังนั้นอย่าลืมที่จะปล่อยให้โหลดคันก่อนที่จะตั้ง มิฉะนั้นคุณมีความเสี่ยงในการดึง popper ออกมาจากปากของปลา
วิธีการเลือกขวาโฟมบินสำหรับสถานการณ์ Popping ใด ๆ

ภาพโดยลุคค๊



: Cupped
หัวป้องเก่งในที่เงียบสงบยังคงน้ำลึกปากป้อง, ดังแทรกก็จะทำให้



B: ย้อนกลับ
รูปแบบนี้เป็นที่ดีเมื่อคุณต้องการชัดเจนในการนำเสนอยังคงน้ำหรือต้องการความต้านทานน้อยลงในน้ำอย่างรวดเร็ว



C: รอยย่น
แมลงวันรอยพับนั่งต่ำรวมกระเด็นละเอียดอ่อนกับการกระทำ Jerkbait ดินที่โง่ปลาจู้จี้จุกจิก



D: แบน
หัวนี้พ่นน้ำมากมีความต้านทานน้อยจึงเหมาะอย่างยิ่งในกระแสริป .
คุณทำอะไรจริงๆรับจากที่กำหนดเอง Topwater Rod?



ภาพถ่ายโดยลุคค๊
การตกปลาและกลยุทธ์สำหรับปลายฤดูร้อนตกปลา


ที่คุณชื่นชอบทำมันทุกคันสามารถลง capably เหยื่อพื้นผิวตลอดทั้งวัน แต่ บริษัท มากขึ้นมีการประมงเบสในระดับต่อไปกับแท่ง topwater พิเศษ พิจารณา G. ลูมิส IMX ด้านบนน้ำเช่น อ้างอิงกับเดวิด Brinkerhoff, ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมการออกแบบที่ G. ลูมิสคันมีสามแท่งที่แตกต่างกันทั้งหมดที่มีบทบาทเฉพาะในกระบวนการ topwater: "6 นิ้วแรกจะแข็งที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้นการกระทำผิดปกติมากขึ้น . ส่วนกลางได้มากขึ้นที่จะช่วยให้ตะขออ่างเสียงแหลม แล้วคุณมีก้นที่มีประสิทธิภาพที่จะได้รับปลาจากปกหนัก ". ที่ไม่ซ้ำกันระยะห่างคู่มือยังช่วยให้คุณโยนให้ไกลที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับครอบคลุมน้ำ ผมเคยตกปลาทุ่มเทแท่ง topwater และถ้าการกระทำพื้นผิวเป็นติดยาเสพติดของคุณคุณจะรู้สึกได้ถึงความแตกต่างหลังจากที่เพียงไม่กี่ทริป
เมื่อป๊อปอัพ, เดิน, ปั่น, หรือกระซิบกระซาบสำหรับ Largemouth เบส
ภาพโดยเอริค Engbretson



ฉวัดเฉวียน: ผูกใน buzzbait เมื่อคุณจะต้องครอบคลุมจำนวนมากของน้ำที่ขยายตัวโคลนหรือหินแฟลตรอบ grassbeds ขนาดใหญ่และผ่านการตอไม้หรือแผ่นทุ่งนาขนาดใหญ่ที่กัดอาจจะมาจากที่ใดก็ได้



ป๊อป: หากคุณกำหนดเป้าหมายเบสคนเดียวรอบปกแยกเช่นบันทึก, ตอไม้พุ่มไม้หรือกอหญ้าใช้ popper หลายกัดจะเกิดขึ้นเมื่อเหยื่อจะนั่งยังคง ผู้นำ fluorocarbon ดึงจมูกลงไปช่วยสร้างปรากฏแม้ดังที่ชัก



สปิน: Prop เหยื่อผลิตฉวัดเฉวียนที่ดีเมื่อพวกเขากำลังจะย้าย แต่พวกเขายังทำงานที่ส่วนที่เหลือ พวกเขากำลังเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมในช่วงปลายฤดูร้อนสำหรับการตกปลารอบเตียงหูแดงหรือขว้างไปยังหลุมที่กำหนดภายใน grassbeds



เดิน: ใช้เหยื่อเหมือนเดินผีกว่าแฟลตกว้างขวางและหญ้าจมอยู่ใต้น้ำเป็นระยะการหยุดพวกเขามากกว่าหลุมที่มองเห็นใด ๆ ในพืช หากคุณพบ largemouths ศึกษาไล่เหยื่อในน้ำลึกเหยื่อเดินควรจะล่อแรกที่คุณคว้าออกมาจากกล่องแก้ไขปัญหาของคุณ -Dave Wolak
เมื่อป๋อม, ร่อน, เสียงพึมพำหรือ Creep สำหรับปลาชนิดหนึ่ง

ภาพถ่ายโดยบิล Lindner



ป๋อม: Prop เหยื่อเก่งในน้ำขาด ๆ หาย ๆ หรือย้อมสีและในเวลากลางคืน ดึงพวกเขาด้วยการดึงตรงกว่า weedbeds ที่เกิดขึ้นใหม่และรอบ ๆ ก้อนหินและท่อนไม้ เพิ่มความเร็วในน้ำที่หยาบกร้านและชะลอตัวลงในเวลากลางคืน



เหิน: ตั้งแต่ร่อนเหยื่อต้องน้อยเข้าใจมากขึ้นในการทำงานและทำเสียงดังน้อยกว่า topwaters อื่น ๆ ที่พวกเขากำลังเหมาะที่สุดสำหรับความสงบน้ำทะเลใส ส่วนใหญ่ได้สัมผัสริบเบิลดังนั้นพวกเขาจึงไม่ได้สำหรับปกหนัก



ฉวัดเฉวียน: ส่วนใหญ่เป็นปลาชนิดหนึ่ง buzzbaits weedless ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วในปกหนา พวกเขากำลังการผลิตในเวลากลางคืนและในสภาพที่มีแสงน้อย แต่ไม่ต้องกลัวไปที่คลิปหนึ่งในระหว่างวันที่สดใส



คืบ: การกระทำโยกเยกและเสียง gurgling ของไม้เลื้อยเหยื่อที่เหมาะสำหรับการเรียกปลาในน้ำขาด ๆ หาย ๆ หรือมืด เรียกพวกเขาอย่างช้าๆในเวลากลางคืนให้เวลาปลาให้เป็นศูนย์ในและการโจมตี มาร์ค Modoski

 การตกปลาและกลยุทธ์สำหรับปลายฤดูร้อนตกปลา
 by: B S

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Blogger news

Blogroll