siam fishing

สยามฟิชชิ่ง - ชุมชนนักตกปลา

วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ตกปลาช่อน

การตกปลาช่อน  (Haruan c striata). สามารถเสพติดมากในการตกปลา ไม่พูดถึงความท้าทายและทำลายเวลา เมื่อเทียบกับการตกปลาสำหรับพี่ใหญ่ของ Toman (ยักษ์ช่อน) Haruan ประมงเกือบจะเป็นกลเม็ดเด็ดพราย

The lure of lure fishing for haruan (C. Striata)
การจับปลาช่อน (Haruan) ขนาดนี้ (60 ซม)



การตกปลาช่อน ที่ผ่านมาหนึ่งปีหรือเพื่อให้ฉันได้มีสิทธิพิเศษที่แตกต่างของการเปรียบเทียบสำหรับการตกปลาโดยใช้เหยื่อแก๊งเทียม (เหยื่อ) กับเหยื่อตามธรรมชาติหรือกบโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเหยื่อโดยพฤตินัยตราบเท่าที่เวลา เราทุกคนรู้ว่าเหยื่อเอเชียหลายสาบานกบของพวกเขาที่จะจับ haruans หลายคนในความเป็นจริงจะไม่ได้ไปตกปลา Haruan ถ้าพวกเขาไม่สามารถที่จะได้รับการจัดหากบของเหยื่อ
c.striata


อาหารจากธรรมชาติที่ไม่ออกปลาเหยื่อเทียม? ผลจากการสังเกตของฉันอย่างน้อยอยู่ไกลจากที่ ขณะที่เราไม่สามารถยืนยันประสิทธิผลของเหยื่อธรรมชาติครั้งแล้วครั้งเล่าพลาสติกหรือโลหะหลากหลายได้ผลจริงผลลัพธ์ที่ดีกว่าไปตามธรรมชาติ และก็แน่ใจว่าเป็นการสนุกมากในการจับเหยื่อ

C.Striata


การตกปลาช่อน ให้ฉันไปอ้างเพื่อนอลันที่เพิ่งจับปลาช่อนครั้งแรกของเขาในการล่อ "... มันเป็นงานที่ยากจริงๆกับล่อ แต่ Hookup แน่นอนที่น่าตื่นเต้นและแตกต่างกันมาก การนัดหยุดงานเป็นความรุนแรงมากเช่นกันในกรณีของฉันอยู่แล้ว "[Update: ภายในน้อยกว่าหนึ่งปีตั้งแต่ที่กัดครั้งแรกอลันเป็นติดยาเสพติดทั้งหมดในการตกปลาล่อ! และมีการสูญเสียแม้กระทั่งจำนวนของปลาจำนวนมากที่เขามีที่ดินตั้งแต่]

เป็นเรื่องของความเป็นจริงที่ 3 เป็นเวลานานเหยื่อกบซื่อสัตย์ไปตกปลาช่อนในช่วงเทศกาลวันหยุดที่ผ่านมา มีอุปทานของเหยื่อกบเนื่องจากวันหยุดไม่ได้ดังนั้นพวกเขาจึงต้องพึ่งพา แต่เพียงผู้เดียวในเหยื่อ (อาจจะได้รับการสนับสนุนโดยผลการจับของฉัน?) และพวกเขายังคงพยายามที่จะจับและปล่อย 5 แก๊งระหว่างพวกเขาในช่วงสั้น ๆ decently 4 ชั่วโมงของการประมง ไม่โทรมเกินไป!

ก็ยังไม่เคยล้มเหลวเพื่อตะลึงพรึงเพริดตายยากกบตกปลาเมื่อเขาเห็นปลาช่อนขนาดใหญ่ยึดติดกับเหยื่อที่แปลกประหลาดจึงมองดูเหมือนบ้าที่ปลาช่อนจะกัดพวกเขาเลย นับประสาปลาที่ใหญ่กว่าและควรจะฉลาด

ไม่ต้องกังวล ไม่มี Haruan เป็นฉลาดกว่าเกรดห้า ในขณะที่เหยื่อจำนวนมากมีวิธีมานานในแง่ของความคล้ายคลึงกับคู่ธรรมชาติของพวกเขาเป็นเพียงธรรมชาติที่จะสงสัยว่าทำไมปลากัดชิ้นมีเสียงดังของโลหะหรือพลาสติก

เรื่องที่นี่ไม่ได้ที่จะให้ทุกคนในครอบครัว Channa เครดิตมากเกินไป พวกเขาได้มีสมองขนาดของรูปขนาดย่อของคุณและไม่สามารถหาเหตุผลเข้าข้างตนเองสิ่งที่เหมือนที่เราทำ ข้อพิสูจน์เรื่องนี้อยู่ในความจริงที่เราหลายคนมีแก๊งจับได้ว่าใช้ artificials ที่ทำจากยาง, โลหะ, พลาสติกและชอบ

มีหลายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการกินอาหาร Haruan มีและเพื่อให้แต่ละคนและทุกวันที่มีการจัดชุดของความท้าทายใหม่ ๆ ที่ไม่มีสองวันเหมือนกัน


Snakehead Fish Engulfs Mazzy Frog

การตกปลาช่อน ปลาช่อนนี้มีความชื่นชอบสำหรับสีชมพูมัทรีกบ

เห็นเป็นอาหาร
ปลาช่อนผู้ใหญ่เป็นยอดนักล่า; โดยทั่วไปพวกเขาจะไม่เปิดน้ำนักล่า แต่ศิลปินค่อนข้างซุ่มโจมตีซึ่งหมายความว่าพวกเขามักจะซ่อนตัวอยู่ในการรอคอยแล้ว "สะท้อน" ในเหยื่อของพวกเขา Snakeheads จะตีเหยื่อได้ถึง 2/3 ของขนาดของตัวเอง

Snakehead on spinnerbait


การตกปลาช่อน Snakeheads ลายนับไม่ถ้วนได้รับการดำเนินการเกี่ยวกับ spinnerbaits

ในขณะที่กลิ่นและการสั่นสะเทือนมีบทบาทในการดึงดูดความสนใจของพวกเขาช่อนต้องพึ่งพาสายตาของพวกเขาที่จะหาเหยื่อ และแม้ว่ามันจะทำให้รู้สึกมีล่อที่มีลักษณะใกล้เคียงกับของจริงที่เป็นไปได้ก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเท่าที่คุณอาจคิดว่า มีปัจจัยอื่น ๆ เช่นความชัดเจนน้ำและอื่น ๆ ที่เป็นปลาช่อนของสมองเล็ก ๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในน้ำสี, ขนาดรูปร่างและสีที่รองตำแหน่ง ซึ่งหมายความว่าถ้าครีบในเหยื่อของคุณจะออกจากสถานที่หรือเพียงแค่ finless วิธีชั่งน้ำหนักมากหรือขาเหยื่อของคุณไม่ได้มีความสำคัญเท่าที่คุณวางบล็อกของคุณ ถ้ามันมีและง่ายก็จะมีโอกาสมากที่สุดได้รับการกินโดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่ดูเหมือนว่า

ปลาช่อนยังต้องพึ่งพาสัญชาตญาณซึ่งนำพวกเขาจะตีในสิ่งที่พวกเขาตามปกติจะไม่ได้ถ้าพวกเขาสามารถ mull มันไปก่อนที่จะตัดสินใจหรือไม่ว่าการนัดหยุดงาน พวกเขาเห็น churning บนพื้นผิวสมมติว่ามันเป็นสิ่งที่ดิ้นรนหรืออื่น ๆ และการโจมตี คำถามของสีรูปร่างหรือกลิ่นที่เกิดขึ้นในภายหลัง

สีของล่อบอกว่าจับปลาครั้งแรกถือความจริงบางอย่างกับมัน ถ้าคุณลากเหยื่อในด้านหน้าของจมูกของปลาช่อนก็เห็นง่ายอาหารที่ผ่านมาว่ายน้ำ มันจะกินมันไม่ว่าจะเป็นสีธรรมชาติหรือไม่ สัตว์ส่วนใหญ่ทำงานในลักษณะที่คล้ายกัน; พวกเขาสัญชาตญาณรู้ว่าบางสิ่งบางอย่างโดยไม่ต้องมีการเรียนรู้ที่พวกเขาเพราะมันมีอยู่แล้วก่อนโปรแกรมในดีเอ็นเอของพวกเขา



กินที่!
เมื่อคุณหยุดที่จะคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้จำนวนมากของเหยื่อจะหมายถึงการเลียนแบบอาหารสัตว์ที่ชื่นชอบของปลา แต่แล้วก็มีสิ่งที่เหมือน spinnerbaits สิ่งที่ไม่ spinnerbait เลียนแบบ? และวิธีการเกี่ยวกับเหยื่อที่มีใบพัดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ติดอยู่ทั้งในด้านหน้าหรือที่ส่วนหางของล่อหรือไม่ ดังนั้นทำไมปลาช่อนกินอะไรเช่นนี้?

มากเพียงเพราะปลาช่อนเป็นสัญชาตญาณอย่างมากเช่นปลาที่กินสัตว์อื่น ๆ ที่พวกเขากำลังก่อนโปรแกรมที่จะกินเป็นครั้งแรกและถามคำถามในภายหลัง หากสิ่งที่ดูเหมือนว่ามันอาจจะเป็นอาหารที่ดีพวกเขาจะกัดที่ได้โดยไม่ต้องคิดต่อไป

c. striata caught with Rapala

ปลาช่อนขาดความสามารถในการหาเหตุผลเข้าข้างตนเองสิ่งที่เหมือนมนุษย์ที่เราทำ พวกเขาไม่ได้หยุดและคิดเกี่ยวกับสิ่งที่อาจจะทำให้ความวุ่นวายที่ใกล้เคียง แม้ว่ามันอาจจะดึงดูดพวกเขาเพื่อตรวจสอบออกพวกเขาก็เห็นว่ามันเป็นโอกาสสำหรับการรับประทานอาหารและตีมัน

ผมได้ตั้งข้อสังเกตว่าแก๊งส่วนใหญ่ติดอยู่บนล่อจะติดยาเสพติดเข้าสู่การตั้งค่าหน้าตะขอ นี้ในความคิดของฉันแสดงให้เห็นพฤติกรรมการกินอาหารที่พวกเขาตั้งใจที่จะกลืนเหยื่อหัวทิ่ม นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นได้อย่างรวดเร็ว Haruan เป็นเหยื่อล่อว่ายน้ำที่ผ่านมาทั้งในด้านหน้าของพวกเขาหรือเหนือพวกเขา

การตกปลาช่อน เพื่อสรุปช่อนจะไม่เป็นสมาร์ทในขณะที่เราต้องการที่จะเชื่อและพวกเขากำลังได้ฉลาดน้อย หากสิ่งที่จะมีสำหรับการบ่อยกว่าไม่ได้จะได้รับการกิน แต่อย่าลืมกฎพื้นฐานลองเพื่อให้ตรงกับโทนสีและรูปแบบที่เป็นธรรมชาติในน้ำที่ชัดเจนและใช้สิ่งที่คุณสามารถอยู่ในน้ำสีที่จะได้รับความสนใจล่อสมควรได้รับ การจัดวางล่อสำคัญกว่าทั้งหมดในที่สุด


Striped Snakehead with Gulp!

Snakeheads ยังขุดอ่อนพลาสติก ในกรณีนี้หอมเบิร์กลีย์ Gulp! เก๋งหัวเรือใหญ่ใน jighead โตร

lure boxes

บางส่วนของเหยื่อที่คุณจะพบในกล่องต่อสู้ของฉันเมื่อฉันไปตกปลาช่อน

การตกปลาช่อน อนุรักษ์ประชากรปลา จำไว้เสมอฝึกการจับและปล่อยเมื่อใดก็ตามที่เป็นไปได้

by: B S


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Blogger news

Blogroll